ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

DAPPER ท้าทายขีดจำกัดด้านความคิดสร้างสรรค์ ดึง AI ร่วมออกแบบรังสรรค์คอลเลกชันพิเศษ 'Drafted by AI'

DAPPER ท้าทายขีดจำกัดด้านความคิดสร้างสรรค์ ดึง AI ร่วมออกแบบรังสรรค์คอลเลกชันพิเศษ 'Drafted by AI'

พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและดีไซน์ด้วย Real-Time Data

           คุณศิริทิพย์ ศรีไพศาล ผู้อำนวยการธุรกิจ DAPPER Group 
จัดงาน 45 ปี DAPPER Group: ผนวกธุรกิจแฟชั่นเข้ากับนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ (Ai) และความยั่งยืน (Sustainability) พร้อมโชว์แฟชั่นคอลเลคชั่น ‘Drafted by AI’ (ดราฟทิด บาย เอไอ) เป็นคอลเลคชั่นนำร่องที่สื่อถึงการออกเดินทางสู่บรรยากาศเหนือจินตาการอันไร้ขีดจำกัดบนโลกแห่งแฟชั่น โดยมี กระทิงภขุนณรงค์ และคุณเบน เบนจามิน ที่มาบอกเล่าประสบการณ์ที่มีกับ DAPPER ณ TANGIBLE CAFE  (เจริญกรุง 82) เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2567


          DAPPER (แดปเปอร์) แบรนด์ชั้นนำที่คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมแฟชั่นของไทยมายาวนานกว่า 45 ปี สินค้าของแดปเปอร์มีความหลากหลายครอบคลุมตั้งแต่เสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องหนัง ที่เน้นการออกแบบมาให้เข้ากับไลพ์สไตล์ของคนไทย ตอกย้ำความร่วมสมัยของแดปเปอร์ด้วยการก้าวข้ามขีดจำกัดบนโลกแห่งแฟชั่น ดึงเอาปัญญาประดิชฐ์ (AI) มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ออกแบบ บริหารจัดการ และรังสรรค์ผลงานที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง โดยคอลเลกชัน 'Drafted by AI' เป็นคอลเลกชันนำร่องที่สื่อถึงการออกเดินทางสู่บรรยากาศเหนือจินตนาการอันไร้ขีดจำกัดบนโลกแห่งแฟชั่น


          คุณศิริทิพย์ ศรีไพศาล ผู้อำนวยการธุรกิจ DAPPER กล่าวว่า "เทคโนโลยีและนวัดกรรมเข้ามามีส่วนเปลี่ยนแปลงภาคธุรกิจและพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่าน แดปเปอร์ในฐานะแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของไทย จึงได้ริเริ่มนำเทคในโลยี AI เข้ามามีส่วนร่วมในชั้นตอนของการออกแบบ ท้าทายกรอบความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างมิติไหม่ให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่น แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์แดปเปอร์ ที่ให้ความสำคัญกับดีไซน์ที่ออกแบบมาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนไทย ซึ่งไม่เพียงคำนึงถึงรูปแบบการใช้ชีวิต แต่ยังใส่ใจในเรื่องคุณภาพเนื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศ แพทเทิร์นการตัดเย็บคุณภาพสูง ในราคาที่จับต้องได้ และสีสันที่ส่งเสริมบุคลิกภาพกลุ่มลูกค้าไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในทุกเฉดสีผิว"


          สำหรับคอลเลกชันใหม่ล่าสุด ภายใต้คอนเซปต์ "Drafted by AI" ครั้งนี้ ทีมนักออกแบบมากประสบการณ์ของ DAPPER ได้เชิญชวนทุกคนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของวงการแฟชั่น เพื่อร่วมค้นพบความงามอันเป็นเอกลักษณ์ของลวดลายศิลปะที่ครีเอทด้วย AI ผ่านแรงบันดาลใจที่ได้รับจากภาพภูมิทัศน์ธรรมชาติที่เหนือจริง (Surrealism) ผสานกับลวดลาย "Graffiti" ที่วาดโดยนักออกแบบ เพื่อสร้างความสดใหม่ และความสนุก โดยคีย์แฟชั่นไอเทมในคอลเลกชันสะท้อนความล้ำสมัยอยู่เหนือกาลเวลา และบ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่ เช่น เสื้อเชิ้ตพิมพ์ลาย เสื้อโปโลออริจินอลลาย Graffiti เสื้อเชิ้ต Jacquard ทอลาย คอมพลีตลุคด้วย Co-Ord เซต Denim และลาย Galaxy นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าหลากหลายดีไซน์ และพวงกุญแจโลหะลาย Graffiti 'DAPPER'



          แดปเปอร์ยังมุ่งมั่นในการให้บริการอย่างไม่หยุดยั้ง โดยได้มีการเก็บรวมรวมข้อมูลจากลูกค้าทั้งจากช่องทางร้านค้าที่มีมากกว่า
50 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์และอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน ดาต้าที่เก็บรวมรวมจากทุกช่องทางจะถูกนำมาวิเคราะห์และประมวลผลด้วยระบบ Marketing Automation ที่มีความแม่นยำสูง จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการได้อย่างมีนัยสำคัญ อาทิ การจัดกิจกรรมทางการตลาด และยกระดับการส่งมอบสินค้า และบริการให้ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น



          นอกจากการนำ AI มาสร้างสรรค์งานศิลปะแล้ว DAPPER ก็ยังให้ความสำคัญกับ AI Maketing ที่จะช่วยให้ธุรกิจสร้างประสบการณ์ที่เหนือระดับมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้จากวิเคราะห์ข้อมูลหลากหลายองค์ประกอบ รู้จักลูกค้าผ่าน Customer Journey นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการใช้ AI เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านการตลาดการสร้าง Content โดยสามารถส่งเนื้อหาที่เหมาะสมให้บกลุ่มเป้าหมายในเวลาที่เหมาะสมกับความสนใจเฉพาะบุคคล (Personalized Racommendation) ทำให้กลุ่มเป้าหมายทีความสัมพันธ์ที่ดี และความเชื่อมั่นในแบรนด์ และล่าสุดได้นำ AI มาช่วยออกแบบหน้าเว็บไซด์ให้มีความทันสมัยและใช้งานง่าย จัดกลุ่มความสนใจของลูกค้า และพัฒนาการทำ SEO ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อีกมั้ยเนี่ย Chatbot ที่ AI มีบทบาทในการช่วยพัฒนาคำตอบให้เสมือนมนุษย์ เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าด้วยเช่นกัน



"ด้วยประสบการณ์ยาวนานของแดปเปอร์ ในอุตสาหกรรมแฟชั่น เราได้เป็นวิวัฒนาการจากอดีตจนถึงปัจจุปันที่กำลังเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิตัลต็มรูปแบน แต่อย่างไรก็ตามแดปเปอร์ยังคงยึดมั่นในหลักการออกแบบและพัฒนาสินค้าที่มุ่งเน้นประโยชน์ใช้สอยให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนไทยเหมือนเช่นที่ผ่านมา โดยให้ความสำคัญกับดีไซน์ที่คลาสสิค และคุณภาพสินค้าที่ดีเยี่ยม ทำให้สินค้ามีความทนทาน ใช้งานได้ระยะยาว ตอกย้ำจุดยืนของแดปเปอร์ ในฐานะผู้นำแบรนด์แฟชั่นยั่งยืน"
         แดปเปอร์ มุ่งมั่นที่จะส่งมอบสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของคนไทย พร้อมสร้างสรรค์ปรากฎการณ์ทางแฟชั่น
ไม่หยุดนิ่ง โดยสามารรับชมสินค้าคอลเลกชัน 'Drafted by AI' ได้ที่ แดปเปอร์ทุกสาขา และ dapper.com หรือ DAPPER Official Store บน Shopee, Lazada, และ Central Online









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. สำนักงานกรุงเทพฯ ร่วมกับ สธทท. จัดโครงการ "ไหวัพระริมน้ำให้ฉ่ำบุญ ปทุมธานี"

ททท. สำนักงานกรุงเทพฯ ร่วมกับ สธทท. จัดโครงการ "ไหวัพระริมน้ำให้ฉ่ำบุญ ปทุมธานี"  พานักท่องเที่ยวกราบพระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 5 วัดดัง เพื่อความเป็นสิริมงคล         การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ร่วมกันจัดทริปท่องเที่ยว "ไหวัพระริมน้ำให้ฉ่ำบุญ ปทุมธานี" นำนักท่องเที่ยวจำนวน 100 ท่าน เดินทางกราบพระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่จังหวัดปทุมธานี โดยมี อ.มุ่ย หูทิพย์ (ชวิศ ชื่นเจริญ) นำขอพร ไหว้พระให้ถูกที่ ทำพิธีให้ถูกทาง เพื่อให้เกิดความสำเร็จผลกับใจ และ บริษัท ซิลเวอร์ สโตน ทัวร์ แอนด์ แทรเวิล จำกัด เป็นผู้ดำเนินการในการพาเที่ยวในทริปนี้ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2567        คณะนักท่องเที่ยวนัดพบกัน ณ โรงแรม เดอะบาซาร์ แบ็งคอก รัชดา ลาดพร้าว เมื่อมาพร้อมกันแล้ว รถบัสปรับอากาศก็ออกเดินทางสู่จังหวัดปทุมธานีทันที  โดยระหว่างทางมีการบริการอาหารว่างเช้า แบบ Set Box บนรถ ใช้เวลาไม่นานนักก็เดินทางถึง "วัดโบสถ์สามโคก" หรือ "วัดหลวงพ่อโตองค์ใหญ่" ต.บางกระบือ อ.สามโคก จังหว...

เจปีนี้ อิ่มเจ อิ่มบุญ อิ่มความสุข ที่สามย่าน-บรรทัดทอง ในงานเทศกาลกินเจ “Amazing J Fest 2 : Light The Town Up”

เจปีนี้ อิ่มเจ อิ่มบุญ อิ่มความสุข ที่สามย่าน-บรรทัดทอง ในงานเทศกาลกินเจ “Amazing J Fest 2 : Light The Town Up”        สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลกินเจ 2567 ชวนชิม อาหารเจ หลากหลาย ในงานเทศกาลกินเจ “Amazing J Fest 2 : Light The Town Up” รวบรวมร้านอาหารเจขวัญใจโซเชียล และร้านรุ่นเก๋าในตํานานกว่า 100 ร้าน พร้อมเนรมิตสีสันด้วยอุโมงค์ดอกไม้และโคมไฟยักษ์ สุดตระการตา อิ่มเจ อิ่มบุญ อิ่มทุกความสนุก มางานเดียวครบรสกว่าที่เคย ที่ถนนบริเวณสามย่าน-บรรทัดทอง (จุฬาฯ ซอย 5) พร้อมชวนช้อปวัตถุดิบทำอาหารเจ และอาหารเจหลากหลาย ที่ตลาดสามย่าน ตั้งแต่วันนี้ - 11 ตุลาคม 2567 นายสหรัฐ โพธิโต รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายดำรงค์ เลี้ยงชีพ ผู้จัดการทั่วไปส่วนบริหารกิจการสวนหลวงสแควร์ สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) และพันธมิตร ร่วมพิธีเปิดงาน เทศกาลกินเจ “Amazing J Fest 2 : Light The Town Up” อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเชิดสิงโตถวายเจ้าแม่ทับทิม ณ ศาลเจ้าแม่ทับทิมอุทยาน 100 ปีจุฬาฯ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่...

พิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระนาคปรก ประดิษฐาน ณ พระอุโบสถวัดมัชฌิมาวาส

พิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระนาคปรก ประดิษฐาน ณ พระอุโบสถวัดมัชฌิมาวาส        นายเรืองไชย สุขเกษม (อาจารย์อ๊อด) ประธานจัดงานและดำเนินการสร้างหลวงพ่อพระนาคปรกจำลอง หน้าตัก ๓๔  นิ้ว เพื่อประดิษฐานในพระอุโบสถ ณ วัดมัชฌิมาวาส พระอารามหลวง ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี วันอาทิตย์ที่ ๑ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๗         พิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระนาคปรก เริ่มจากพิธีบวงสรวงเทพเทวดา บุรพาจารย์วัดมัชฌิมาวาส โดยมี ดร.หม่อมหลวงสราลี กิติยากร และคณวุฒิศักดิ์ รัตนสุวรรณ์ ที่ปรึกษา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติเป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย         จากนั้น พระพรหมวัชรคุณาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี ประธานฝ่ายสงฆ์ เริ่มประกอบพิธีเททองหลวงพ่อพระนาคปรกจำลอง พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา โดยมี นายเรืองไชย สุขเกษม (อาจารย์อ๊อด) ประธานจัดงาน ดร.หม่อมหลวงสราลี กิติยากร และคุณวุฒิศักดิ์ รัตนสุวรรณ์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดอุ...