วันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

ททท. ร่วมกับภาคเอกชนขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ตามมาตรการ VISA Exemption ดันตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้าไทย ไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านคน ทะลุเป้า ปี 2566

ททท. ร่วมกับภาคเอกชนขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ตามมาตรการ VISA Exemption ดันตลาดนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้าไทย ไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านคน ทะลุเป้า ปี 2566


           วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พบปะหารือกับคณะผู้แทนสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย และผู้บริหาร บริษัท Seatour ถึงแนวทางการกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวอินเดีย ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว ตามมาตรการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เพื่อการท่องเที่ยวเป็นกรณีพิเศษ และให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกิน 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 รวมระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งสถานการณ์ตลาดนักท่องเที่ยวอินเดีย ยอดนักท่องเที่ยวสะสมปี 2566 จนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 จำนวน 1,338,705 คน โดยมีอัตราเฉลี่ยการเดินทางเข้าประเทศไทย จำนวน 3,000-5,000 คน/วัน ซึ่งผู้ว่า ททท. คาดว่า ภายในปี 2566 นี้ ประเทศไทยจะต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย จำนวนไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านคน ซึ่งเกินเป้าหมายของปี 2566

           ในขณะที่ผู้แทนภาคเอกชน จะร่วมกับ ททท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงานส่งเสริมการขายกระตุ้นการเดินทาง ควบคู่กับการทำการตลาดเจาะกลุ่มคณะถ่ายทำ Bollywood MV และการจับคู่เมืองท่องเที่ยว (Sister Cities) นำเสนอเมืองรองของไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดอินเดีย ในขณะที่ ททท. จะได้หารือกับสายการบินพันธมิตรถึงโอกาสในการเปิดเส้นทางบินไปยังเมืองท่องเที่ยวศักยภาพเพื่อเจาะตลาดนักท่องเที่ยวพื้นที่ใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นแล้วการส่งเสริมให้เกิดการเดินทางโดยเรือสำราญของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่เดินทางเข้าประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายที่ ททท. จะทำงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อรักษาเสถียรภาพอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ให้บรรลุเป้าหมายท้าทายตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ด้วยรายได้อุตสาหกรรม 3.5 ล้านล้านบาท ภายในปี 2567 นี้

#AmazingThailand

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท. ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ พร้อมดันประเทศไทยเป็น  Top LGBTQ+ Friendly Destination ผ่านงาน PRIDE NATION SAMUI INTE...