วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ททท.เชียงราย ชวนเที่ยวทุ่งดอกบัวตอง (Mexican Sunflowers) บ้านหัวแม่คำ

ททท.เชียงราย ชวนเที่ยวทุ่งดอกบัวตอง (Mexican Sunflowers) 

บ้านหัวแม่คำ  อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ต้นเดือนพฤศจิกายน 2567 นี้


      นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท้องเที่ยวแห่งประเาย กล่าวทุ่งบัวตองไม่ใช่จะมีแต่จังหวัดแม่ฮ่องอนเท่านั้น ที่จังหวัดเชียงรายก็มีเหมือนกันที่บ้านหัวแม่คำ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ต้นเดือนพฤศจิกายน 2567


     ทุ่งดอกบัวตอง (Mexican Sunflowers) บ้านหัวแม่คำ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย อยู่บนดอยที่มีความสูงกว่า 1,850 เมตรจากระดับน้ำทะเล และจะบานเต็มที่กลางเดือนพฤศจิกายนไปถึงต้นเดือนธันวาคมนี้


      โดยจะมีพิธีเปิดงาน "ดอกบัวตองบานบนดอยหัวแม่คำ" ในวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2567 ซึ่งพี่น้องชนเผ่าทั้ง อาข่า ลาหู่ ม้ง จีนยูนนาน แทบทุกคนเขาจะแต่งชุดชาติพันธุ์มาประชันกันในงาน เรียกได้ว่า "สวยทั้งดอกบัวตอง สวยทั้งชุดชาติพันธุ์" ส่วนอากาศนั้นไม่ต้องห่วง ถ้าข้างล่างหนาวเล็กน้อย บนดอยหัวแม่คำก็หนาวถึงหนาวมากแน่ๆ


      ททท.เชียงราย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว เที่ยวทุ่งดอกบัวตอง (Mexican Sunflowers) บ้านหัวแม่คำ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย รับรองว่าสวยไม่แพ้ทุ่งบัวตองทึ่แม่ฮ่องสอนแน่นอน

     สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย โทร. 53744674, 53744675, 53717433 แฟกซ์ 53717434 อีเมล์: tatchrai@tat.or.th

#ททท.เชียงราย #amazingthailand # การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เชียงราย ชวนเที่ยวทุ่งดอกบัวตอง (Mexican Sunflowers) บ้านหัวแม่คำ

ททท.เชียงราย ชวนเที่ยวทุ่งดอกบัวตอง (Mexican Sunflowers)  บ้านหัวแม่คำ  อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ต้นเดือนพฤศจิกายน 2567 นี้       นายวิสูตร บ...