วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

เคพีไอ ย้ำความสัมพันธ์กับพันธมิตร คิวบีอี มุ่งเพิ่มยอดขายเจาะตลาดธุรกิจประกันภัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เอาใจผู้ใช้รถยนต์

เคพีไอ ย้ำความสัมพันธ์กับพันธมิตร คิวบีอี 

มุ่งเพิ่มยอดขายเจาะตลาดธุรกิจประกันภัย

พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ เอาใจผู้ใช้รถยนต์

       เคพีไอ สร้างโอกาสเพิ่มรายได้ มุ่งเสริมนโยบายขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่ จับมือพันธมิตรธุรกิจบุกส่วนแบ่งตลาดประกันภัยรถยนต์ พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ออกสู่ตลาดรถยนต์  จากการดำเนินงานที่ผ่านมา เคพีไอ มีนโยบายที่จะเสริมความแข็งแกร่งของการดำเนินธุรกิจร่วมกับพันธมิตรที่มีประสบการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพการแข่งขันในธุรกิจประกันภัยให้เติบโตและสร้างยอดขายให้มากขึ้น



        นางสาวสุชาวดี แสงอนงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ เคพีไอ ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ QBE Automotive Protection หรือ คิวบีอี โดย มร.อัลเบิร์ท โชว์ (Mr. Albert Chow) ผู้จัดการทั่วไปภูมิภาคเอเชีย (General Manager Asia) – QBE Automotive Protection แถลงข่าวความร่วมมือภายใต้โครงการ Automotive Protection ยกระดับความมั่นใจการให้บริการด้านประกันภัยสำหรับลูกค้ากลุ่มสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และสถาบันการเงินชั้นนำ ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของคิวบีอี  ในการถูกจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงินที่ทางคิวบีอีได้รับ สำหรับ A.M. Best Rating  ในระดับ “A Stable” และ S&P Rating ในระดับ “A+ Stable”  โดยมีรายได้ในปี 2566 อยู่ที่ 20,825 Million U$   คิวบีอี เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 1997 ในตลอดระยะเวลา 27 ปี ที่ดำเนินธุรกิจกว่า 30 ประเทศทั่วโลกและดำเนินธุรกิจในประเทศไทยกว่า 20 ปี และอีก 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย QBE Automotive Protection ได้ให้ความคุ้มครองรถยนต์ของลูกค้ามากกว่า 8 ล้านคัน


           เคพีไอและคิวบีอี ดำเนินธุรกิจร่วมกันมากว่า 5 ปี โดยร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยเพื่อเจาะกลุ่มตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสอง (Used Car Auto Loan) ผ่านกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำด้านสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ในการทำแผนประกันภัยขยายความคุ้มครองอะไหล่รถยนต์ (Extended Warranty) คือ ประกันภัยที่คุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่เกี่ยวกับระบบกลไกและระบบไฟฟ้าของรถยนต์ที่มีปัญหาจากการใช้งานตามปกติเทียบเท่าการรับประกันคุณภาพจากผู้ผลิตรถยนต์ ซึ่งในตลาดส่วนใหญ่ของกลุ่มรถญี่ปุ่นจะรับประกันคุณภาพจากผู้ผลิตอยู่ที่ 3 ปี และสำหรับรถยุโรปจะรับประกันคุณภาพเฉลี่ยที่ 5 ปี  หลังจากหมดระยะรับประกันรถยนต์เสียต้องซ่อม ลูกค้ามีข้อกังวลเกี่ยวกับค่าซ่อมรถยนต์  โดยแผนประกันภัยขยายความคุ้มครองอะไหล่รถยนต์ (Extended Warranty) ของเคพีไอ ทำให้ลูกค้าขับขี่อุ่นใจสบายกระเป๋าด้วยประกันภัยนี้
           จุดเด่นความคุ้มครองประกันอะไหล่รถยนต์:
- คุ้มครองการขยายเวลารับประกันอะไหล่รถยนต์นานสุงสุดถึง 3 ปี
- รับอายุรถสูงสุดไม่เกิน 15 ปี หรือ 250,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน ไม่ต้องตรวจสภาพ*
- คุ้มครองอะไหล่รถยนต์สูงสุดถึง 13 กลุ่มหลัก ปรับแต่งแผนได้ตามความต้องการ
- สามารถนำรถเข้าซ่อมได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์มาตรฐานทั่วประเทศ รับประกันคุณภาพอะไหล่แท้ 100%
- เคลมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งโดยมูลค่าเคลมรวมสูงสุดตามจำนวนเงินเอาประกันภัยลูกค้าไม่ต้องสำรองจ่าย
- ขับขี่อุ่นใจด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชม.
ข้อยกเว้น* ไม่คุ้มครองรถยนต์กรณีดัดแปลงสภาพและไม่ครอบคลุมอุปกรณ์ตกแต่ง,ชิ้นส่วนอะไหล่สิ้นเปลืองและของเหลว


            มร.อัลเบิร์ท โชว์ กล่าวว่า “คิวบีอี ยินดีอย่างยิ่งในความสำเร็จที่ได้ร่วมมือกับเคพีไอและสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทยภายใต้ผลิตภัณฑ์ Extended Warranty คิวบีอีกับเคพีไอ ยังมองโอกาสในการเติบโตในตลาดธุรกิจประกันภัยนอกเหนือจากประกันคุ้มครองอะไหล่รถยนต์ ที่ให้ลูกค้าอุ่นใจในการขับขี่ หมดข้อกังวลค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถยนต์ในกรณีรถเสียแล้ว เราเล็งเห็นปัญหาของกลุ่มสถาบันการเงินที่ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ หากกรณีที่รถยนต์ของลูกค้าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสียหายหนัก ประกันภัยรถยนต์จะคุ้มครองที่ทุนประกันสูงสุดไม่เกิน 80% ของมูลค่ารถยนต์ ซึ่งจะส่งผลกระทบเป็นภาระหนี้ส่วนต่างของกลุ่มลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์  รวมถึงส่งผลกระทบให้เกิดหนี้เสียกับกลุ่มสถาบันการเงินที่ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เช่นกัน เราจึงร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยคุ้มครองสินเชื่อเพื่อผู้เช่าซื้อรถยนต์ (Auto Loan Protection Insurance) เพื่อมาปิดช่องว่างในการให้ความคุ้มครองภาระหนี้ส่วนต่างเช่าซื้อรถยนต์ของลูกค้าได้และช่วยลดมูลค่าหนี้เสียของกลุ่มสถาบันการเงินต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายในการให้มูลค่าที่เป็นธรรมและหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินขนาดใหญ่" 
          นางสาวสุชาวดี แสงอนงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่เคพีไอกล่าวเสริมว่า “ธุรกิจประกันภัยจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ที่ลูกค้ามีความต้องการที่มีความหลากหลายมากขึ้นอันเกิดมาจากผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจากภัยธรรมชาติ ปัญหาด้านสุขภาพ หรือการเปลี่ยนแปลงในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการทำงานและการใช้ชีวิตมากขึ้น ดังนั้น เราจึงมองเห็นโอกาสในการดำเนินธุรกิจอยู่มากในตลาดประกันภัย นโยบายที่เคพีไอให้ความสำคัญคือการพัฒนาเพื่อเพิ่มยอดขายร่วมกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งอย่างคิวบีอี หรือพันธมิตรทุกๆ รายที่เราร่วมมืออยู่ในปัจจุบัน หรือการสนับสนุนนโยบายในการสรรหาพันธมิตรรายใหม่ที่จะเปิดโอกาสให้เราได้พัฒนาไปสู่ฐานลูกค้ารายใหม่ๆ ในตลาดให้มากขึ้น  ซึ่งประสบการณ์กว่า 20 ปี ของคิวบีอี จึงมาช่วยเสริมให้เคพีไอ ของเรายิ่งแข็งแกร่งขึ้น โดยเรามีแผนนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยคุ้มครองสินเชื่อเพื่อผู้เช่าซื้อรถยนต์ (Auto Loan Protection Insurance) ที่คาดว่าจะออกสู่ตลาดภายในไตรมาส 3 ปี 2567 นี้ โดยจะมุ่งเป้าไปยังกลุ่มลูกค้าสถาบันการเงินที่มีสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เป็นหลัก โดยจะคุ้มครองสำหรับรถยนต์เสียหายสิ้นเชิง (Total loss) รถยนต์สูญหาย ไฟไหม้หรือกรณีรถยนต์ถูกชิงทรัพย์ปล้นทรัพย์ โดยจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่สถาบันการเงิน ตามมูลค่าเช่าซื้อที่เหลืออยู่ และได้ตั้งเป้าหมายที่จะเดินหน้าเพิ่มยอดขายร่วมกับคิวบีอี ให้เติบโตถึง 30% ภายใน 5 ปีข้างหน้า ”


        ปี 2567 นับเป็นก้าวสำคัญของ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ เคพีไอ ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ของผู้นำองค์กร นางสาวสุชาวดี แสงอนงค์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จากที่บริษัท ได้ทำการ Refresh Brand เมื่อต้นปี 2567 ผ่านมา เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัยสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า ตอบโจทย์การดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับยุคสมัย ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและขับเคลื่อนองค์กรให้สำเร็จ เป็นไปตามวิสัยทัศน์  “Ensure Your Future For A Better Journey มุ่งมั่นเพื่ออนาคตของคุณไปสู่เส้นทางที่ดีว่า” ที่สอดคล้องกับพันธกิจองค์กรทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ TRUST (ความไว้วางใจ),  SUSTAINABILITY (ความยั่งยืน), SIMPLIFIED SERVICE (การบริการ),  PARTNERS (พันธมิตรธุรกิจ), EMPLOYEES (ทีมงาน), และ INNOVATION (นวัตกรรม) พร้อมชูสโลแกนใหม่ “Your Trust, Our Care ดูแลทุกความไว้ใจ” ดูแลไปถึงทุกกลุ่มลูกค้าทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมที่มีความต้องการที่หลากหลายมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างไปในยุคปัจจุบัน
       “จากที่บริษัทได้มีแผนในการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ KPI ทำให้เราได้ทบทวนกลยุทธ์การดำเนินองค์กรและกำหนดวิสัยทัศน์พันธกิจใหม่ขององค์กร โดยมีวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจว่า Ensure Your Future For A Better Journey โดยเราจะให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนการทำงานอย่างมีความใส่ใจในทุกภาคส่วน ทั้งต่อลูกค้า กลุ่มตัวแทนนายหน้าและกลุ่มพันธมิตรธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาความสามารถและศักยภาพของพนักงาน พร้อมกับการดูแลรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”


        บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ เคพีไอ ถือหุ้นโดยธนาคารกรุงไทย 45% เผยข้อมูลผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี 2567 บริษัทมีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ 13,911 ล้านบาท รายได้ในส่วนของเบี้ยประกันรับรวมที่ 1,143 ล้านบาท ลดลงจากปี 2566 ในไตรมาสแรก คิดเป็น 13% โดยมีสัดส่วนเบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด 50.09% ประกันรถยนต์ 38.58% ประกันอัคคีภัย 11.09%  และประกันภัยทางทะเล 0.24% มีกำไรสุทธิที่ 132 ล้านบาท  ข้อมูลอ้างอิงสรุป ณ วันที่ 31 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2567 
โดยปี 2567 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 5,455 ล้านบาท เติบโตขึ้นคิดเป็น 5% เมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา และในอีก 5 ปีข้างหน้า ในปี 2570 บริษัทฯ คาดว่าจะมีเบี้ยประกันภัยรับรวมเติบโตถึง 7,000 ล้านบาท
         เคพีไอ มุ่งพัฒนาองค์กรให้ประสบความสำเร็จสู่วิสัยทัศน์ใหม่ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ตอกย้ำสโลแกน “Your Trust, Our Care”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งาน "วันหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก" งานสร้างสริมคนดีมีคุณธรรรม ครั้งที่ ๓๖        วัน "หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร" จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๘ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาเสด็จฯ เป็นไปประธานเปิดงานที่หอประชุมบ้านมนังคศิลา เมื่อวันที่ ๑๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๒๘ ซึ่งเป็นวันที่หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ถึงแก่อนิจกรรม จัดโดยองค์การกุศลต่างๆ ที่หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร มีส่วนเกี่ยวข้องประมาณ ๔๕ หน่วยงาน          งาน "วันหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก" งานสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม จัดเพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีและเผยแพร่เกียรติคุณของหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก และมอบรางวัล "หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก" ให้แก่บุคคลผู้บำเพ็ญประโยชน์ต่อเยาวชน สังคม ประเทศชาติโดยรวม  ซึ่งเป็นการดำเนินรอยตามจริยปฏิบัติและคุณธรรมสำคัญข้อหนึ่งของ "หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร" ที่ตลอดชีวิตท่านมีแต่การให้ คือให้ความเมตตา ให้โอกาส ให้เกียรติยกย่อง ให้กำลังใจส่งเสริมสนับสนุนซีเรีย ผู้น้อย และผู้ใต้บังคับบัญชา       สำหรับการจัดงาน "วันหม่อมงามจิตด์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก" งานสร้างสริมคนดีมีคุณธรรรม ปี ๒๕๖๗ นี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ ๓๖ โดยได้รับเกียรติจาก พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานเปิดงานและมอบรางวัล "หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก" สร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม ประจำปี ๒๕๖๗ โดยมี คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร ประธานมูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร ในพระราชาชูปถัมภ์ฯ นางอารยา อรุณสวัสดิ์ รองประธานมูลนิธิฯ และประธานโครงการยกย่องเกียรติคุณคพิการดีเด่นในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ผู้ช่วยศาสดาจารย์ ดร.พรทิพย์ พุกผาสุข รองประธานมูลนิธิฯ คณะกรรมการมูลนิธิฯ คุณอัจฉรพรรณ คณาธนะวนิชย์ บริษัท แหลมทองสหการ ดร.พรชัย มงคลวนิช อธิการบดีมหาวิทยาลัยสยาม คุณจันทรา อินทรทูต รองประธานกรรมการมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถ้มภ์ และแขกผู้มีเกียรติร่วมงาน ณ หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอาริย์สัมพันธ์ เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร          โดยภายในงาน พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานเปิดงานและมอบรางวัล "หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก" สร้างเสริมคนดีมีคุณธรรม ประจำปี ๒๕๖๗ ให้แก่ประธานคณะกรรมการอุปการะเยาวชนประจำจังหวัด (ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด) ของมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชน ในพระบรมราชินูปถัมภ์, อาจารย์ระดับอุดมศึกษาผู้ทรงคุณธรรม มีผลงานดีเด่นในการพัฒนาคุณธรรมและจริยธรรมของนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา, ครูในกรุงเทพฯ ผู้รับผิดชอบงานมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์ ผู้มีผลงานดีเด่นในการบำเพ็ญประโยชน์ดีเด่นแก่ประชาชนและสังคม (ตำรวจจราจรดีเด่น พนักงานกวาดถนนดีเด่น พนักงานขับรถโดยสารประจำทาง บขส. ดีเด่น ผู้ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดีเด่น พลเมืองดี และจิตอาสาดีเด่น), คนพิการดีเด่นในการพัฒนาคุณภาพชีวิต, หมู่บ้านหัตถกรรมดีเด่นและผู้นำหมู่บ้านหัตถกรรมดีเด่น       นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์หัตถกรรมทึ่ได้รับรางวัลในปีนี้ (ทุกภาค) และสินค้าผลิตภัณฑ์คนพิการอีกด้วย

งาน "วันหม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร บุคคลสำคัญของโลก" งานสร้างเสริมคนดีมีคุณธรรรม ครั้งที่ ๓๖         วัน "หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร&qu...