วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

มติเอกฉันท์ เลือก "ฉลอม ส่งล่า" เป็นประธาน TFOPTA คนใหม่ ในการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

มติเอกฉันท์ เลือก "ฉลอม ส่งล่า" เป็นประธาน TFOPTA คนใหม่

ในการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567




        ว่าที่ ร.ต.เอนก นุรักษ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยมีสมาชิกจากทั่วทุกภาคของประเทศ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), นางสาววัชรี ชูรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท., นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รวมทั้งบุคคลในแวดวงท่องเที่ยว และสื่อมวลชน ร่วมงานคับคั่ง ณ โรงแรม หัวหิน แกรนด์ แอนด์ พลาซ่า และสยาม เวเนเซีย อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี






       โดยการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของ TFOPTA ในวันนี้ เริ่มจากการเซ็น MOU บันทึกข้อตกลงความเข้าใจร่วมกันเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีถิ่น ระหว่างสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ กับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานราชการ ในพื้นที่ โดยมีผู้ร่วมลงนามดังนี้คือ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), ว่าที่ ร.ต.เอนก นุรักษ์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA ), คุณบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, คุณพัชรี สมบัติพูนทวี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, คุณวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ,รองศาสดาจารย์ ดร.อุดมวิทย์ ไชยาสกุลเกียรติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์, ดร.พรชณิตย์ แก้วเนตร รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและลูกค้าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษาหัวหิน และ ดร.อภิเทพ แซ่    โค้ว รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยนานาชาติ สแตมฟอร์ด และนายนพดล นุชเจริญ ประธานที่ปรึกษาชมรมเชฟหัวหิน-ชะอำ โดยมีนายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุม แกรนด์บอลรูม โรงแรมหัวหิน แกรนด์ แอนด์ พลาซ่า






        ตามด้วยการเสวนาเรื่อง "มุมมองด้านการท่องเที่ยว ปี 2567-2568" โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.), ว่าที่ ร.ต.เอนก นุรักษ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA), นางสาววัชรี ชูรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท., นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), นางสาวสุรัชสานุ์ ทองมี ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคกลาง, คุณพัชรี สมบัติพูนทวี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ ดร.บัณฑิต ดีเหมาะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาลูกค้าองค์กรและชุมชน ธนาคารเพื่อารเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พร้อมเปิดเผยข้อมูลในการช่วยเหลือในธุรกิจการท่องเที่ยว







           ต่อด้วยการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ของสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA)  โดยมี ว่าที่ ร.ต.เอนก นุรักษ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) เป็นประธานเปิดการประชุม พร้อมด้วยรองประธานสมาพันธ์ อันได้แก่ นายพัลลภ แซ่จิว ภาคเหนือ), นางวาสิตา น้อยพรหม (ภาคอีสาน), นายชัย อรุณานนท์ชัย (ภาคกลาง), นางสุวรรณา โคตี้ (ภาคตะวันออก), นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ (ภาคใต้) และนายกิตธนา สุบรรพวงศ์ เลขาธิการ ท่ามกลางคณะกรรมการ และสมาชิกจากทั่วทุกภาคของประเทศร่วมประชุม






             ตามด้วยการประชุมใหญ่ในวันนี้ ซึ่งมีวาระสำคัญดังนี้คือ เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ และเรื่องเพื่อทราบ อาทิ การจัด Famtrip ต่างประเทศ (คุนหมิง-มาเลเซีย-สิงค์โปร์-อินเดีย-กัมพูชา) การทำตลาดข้ามภูมิภาค, การรับรองรายงานการประชุมสมาชิก, รายงานสถานภาพสมาชิกปัจจุบันและสมาชิกใหม่ โดยปีนี้มีผู้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่หลายรายด้วยกัน, การแจ้งงบดุลประจำปี  แสดงรายรับละายจ่าย, การแต่งตั้งบริษัทผู้ตรวจสอบบัญชี โดยสมาคมสมาพันธ์ฯ ได้เลือกบริษัท บัญชีและกฎหมายธุรกิจนครชุม จำกัด เป็นผู้ตรวจสอบบัญชี และเรื่องการประชุมในครั้งต่อไป สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดพิษณุโลก เสนอเป็นเจ้าภาพเดือนพฤศจิกายน 2567 ส่วนเดือนพฤษภาคม 2568 สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง เสนอเป็นเจ้าภาพ








            ปิดท้ายด้วยการเลือกตั้งประธานสมาคมสมาพันธ์ฯ ท่านใหม่ แทนประธานสมาคมสมาพันธ์ฯ ท่านเก่าที่หมดวาระลง โดยมี นพ.สมชัย เจียรนัยศิลป์ เป็นประธานการเลือกตั้ง นายพัลลภ แซ่จิว และนายดำริห์ รัตนชินกร เป็นกรรมการการเลือกตั้ง ส่วนสมาคมที่เป็นสมาชิก TFOPTA ที่มีสิทธิลงคะแนนเสียงมีทั้งหมด 106 สมาคม คือ 106 เสียง การลงคะแนเสียงในครั้งนึ้ สมาชิกสมาคมสมาพันธ์ส่วนใหญ่ลงมติให้เป็นการลงคะแนนแบบเปิดเผย โดยมีผู้ถูกเสนอเป็นประธานสมาคมสมาพันธ์ฯ เพียงท่านเดียวคือ "นางฉลอม สงล่า" จากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท จึงเป็นมติเอกฉันท์ของสมาชิกว่า "นางฉลอม สงล่า" ได้เป็นประธานสมาคมสมาพันธ์คนใหม่ ต่อจาก ว่าที่ ร.ต.เอนก นุรักษ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ฯ คนเก่า 








จากนั้นก็เป็นการเลือกประธานเขตทั้ง 13 เขต โดยผู้ที่ได้เป็นประธานเขตที่ 1 คือ นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ประธานเขตที่ 2 คือนายสถิตย์ สายสัมพันธ์ สมาคมสหพันธ์ท้องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก ประธานเขตที่ 3 นายวีระพงษ์ ผาแก้ว สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย ประธานเขตที่ 4 นายวัชรพงศ์ ชาวสามทอง สมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกาฬสินธุ์ ประธานเขตที่ 5 นายวุฒิชัย อิสิสิงห์ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานเขตที่ 6 นางจิรารัตน์ อ่อนสำอางค์ สมาคมส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสิงห์บุรี ประธานเขตที่ 7 คุณกชนิภา อินทสุวรรณ์ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ประธานเขตที่ 8 นางรัศนญพร มโนศรีบุญรัตธ์ สมาคมการท่องเที่ยวเพื่อเศรษฐกิจชุมชนสระบุรี ประธานเขตที่ 9 นายอิศระ ถาวรวิริยะนันท์ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ประธานเขตที่ 10 ดร.อนัน รามพันธุ์ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ประธานเขตที่ 11 นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ สมาคมอันดามันยั่งยืน (ภูเก็ต) ประธานเขตที่ 12  นายสามารถ เจริญฤทธิ์ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสตูล และประธานเขตที่ 13 คือ นายกิตธนา สุบรรพวงศ์ จากสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา หลังได้คณะกรรมการครบถ้วนแล้ว ก็เป็นการมอบดอกไม้แสดงความยินดีกับนางฉลอม สงล่า ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA ) คนใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เชียงราย ชวนเที่ยวทุ่งดอกบัวตอง (Mexican Sunflowers) บ้านหัวแม่คำ

ททท.เชียงราย ชวนเที่ยวทุ่งดอกบัวตอง (Mexican Sunflowers)  บ้านหัวแม่คำ  อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ต้นเดือนพฤศจิกายน 2567 นี้       นายวิสูตร บ...