วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

ททท. เดินหน้าขับเคลื่อนตลาด Super Long Haul เปิด ททท. สำนักงาน ชิคาโก เดือนสิงหาคมปี 2567 นี้

ททท. เดินหน้าขับเคลื่อนตลาด Super Long Haul 

เปิด ททท. สำนักงาน ชิคาโก เดือนสิงหาคมปี 2567 นี้

เจาะกลุ่มคุณภาพจาก Central (Mid) Amarica+ Canada 

        นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา อเมริกา และตะวันออกกลาง นำคณะเจ้าหน้าที่ ททท. เข้าเยี่ยมคารวะ นางฆฏนาวดี กัลยาณมิตร กงสุลใหญ่ พร้อมด้วยนางนาฏนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา และนางสุปรารถนา กมลเวชช ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก เมื่อวันก่อน 22 เมษายน 2567


เพื่อหารือการเตรียมความพร้อมการจัดพิธีเปิดสำนักงาน ททท. สำนักงานชิคาโก ที่ได้กำหนดจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2567 โอกาสนี้ ท่านกงสุลได้ให้ข้อมูลว่า พื้นที่ Mid West หรือ Central Amarica เป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวยังไม่รู้จักประเทศไทยมากนัก ซึ่ง ททท. และทีมไทยแลนด์ยังมีโอกาสทำการตลาดอีกมาก โดยจากประสบการณ์ที่ผ่านมา เมื่อนักท่องเที่ยวภายในพื้นที่ Mid West ได้เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศไทยก็มักที่จะหลงรักประเทศไทยทุกคน นับเป็นโอกาสอันดีในการเพิ่ม Friends of Thailand

        ในการนี้ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. ได้ขอความร่วมมือสถานกงสุลใหญ่ฯ ในการสนับสนุนและประชาสัมพันธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน อาทิ การจัดกิจกรรม Amazing Thailand Fam Trip : Be My Guests Fam Trip ในการเชิญแขกผู้มีเกียรติที่สถานกงสุลและสถานทูตทั่วโลกมี Connection มาร่วมทัศนศึกษายังประเทศไทย อันจะเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็น Tourism Hub และ Aviation Hub ตามนโยบาย Ignite Thailand ของรัฐบาล รวมทั้งการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหลักควบคู่กับเมืองน่าเที่ยว (เมืองรอง) เป็นต้น


         ทั้งนี้ สำนักงาน ททท. สำนักงานชิคาโก นับเป็นสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานที่ 3 ในสหรัฐอเมริกาของ ททท. (ภายหลังสำนักงานนิวยอร์ก และสำนักงานลอสแอนเจอลิส) โดย ททท. ได้พิจารณาจากปัจจัยด้านภูมิศาสตร์และจำนวนประชากรในพื้นที่ โดยกำหนดให้สำนักงานใหม่มีภารกิจครอบคลุมประเทศแคนาดาทั้งหมด และพื้นที่ภาคกลางของสหรัฐฯ จำนวน 16 รัฐ ได้แก่ Alaska, Arkansas, Illinois, Indiana, lowa, Kansas, Louisiana, Michigan, Minnesota, Missouri, Nebraska, North Dakota, Ohio, Oklahoma, South Dakota, Wisconsin ซึ่งในจำนวนนี้ รัฐ Illinois มีประชากรมากเป็นอันดับที่ 6 ของสหรัฐฯ และเป็นรัฐที่มีนักท่องเที่ยวมาไทยมากเป็นอันดับที่ 6 


         ซึ่ง ททท. จะจัดตั้งสำนักงานดังกล่าวในพื้นที่ของสถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ตามนโยบายการใช้สำนักงานเดียวกัน (One Roof Policy) โดยจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติราชการของทีมประเทศไทยในสหรัฐฯ ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพและเอกภาพของการบริหารงานต่อไป


         ในปี 2567 ททท. ได้วางเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคอเมริกา : จำนวน 1.43 ล้านคน รายได้ 105,530 ล้านบาท (เป้านักท่องเที่ยวต่างชาติในไทย 35 ล้านคน รายได้รวม 1,921,000 ล้านบาท ) โดยการปรับเปลี่ยนสู่การท่องเที่ยวที่เน้นคุณภาพและมีมูลค่า / เสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยว 5F (Food / Fashion / Film /Fighting / Festival) / ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ซึ่งจะเน้นเจาะกลุ่มคุณภาพ / เพิ่มกิจกรรมท่องเที่ยว / ขายสินค้าเพิ่มมูลค่า (สร้างให้เกิดประสบการณ์ทรงคุณค่า) โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ : 76,297 บาท /คน/ทริป และจำนวนวันพักเฉลี่ย : 15.02 วัน

#AmazingThailand 

#TATCHICAGO

#TeamThailandInUSA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท. จับมือเซ็นทรัลพัฒนา และยักษ์ใหญ่วงการอาร์ตทอย จัดงาน The World’s Great Celebration 2025

ททท. จับมือเซ็นทรัลพัฒนา และยักษ์ใหญ่วงการอาร์ตทอย  จัดงาน The World’s Great Celebration 2025  เทศกาลแห่งความสุขระดับโลก        เมื่อประเทศไ...