ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท. เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ชุด “Write Your New Chapter” ชวนออกแบบประสบการณ์ท่องเที่ยว มิติใหม่ ด้วยตัวคุณเอง

ททท. เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ชุด “Write Your New Chapter” 

ชวนออกแบบประสบการณ์ท่องเที่ยว มิติใหม่

ด้วยตัวคุณเอง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลุยพลิกโฉมปีท่องเที่ยวไทย เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ชุด “Write Your New Chapter” ชวนสร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยมิติใหม่ด้วยตัวคุณเอง ภายใต้กรอบแนวคิด “Visit Thailand Year 2022 – 2023 : Amazing New Chapters” ต่อยอด SOFT POWER 6F : 4นำเสนอคุณค่าการท่องเที่ยวผ่าน Cinematic Theme ใน 3 Chapters ได้แก่ Nature, Love และ Experience ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์และยกระดับสู่การเป็น World Class Destination มุ่งกระตุ้นการเดินทางจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก

นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า ททท. ขานรับนโยบายพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทย ปี 2565 ตั้งเป้าให้เกิด Greatest Change ด้วย Soft Power of Thailand ตามแนวคิด  6F : 4ประกอบด้วย Food Fashion Film Festival Fight  Friendship และ Music Museum Master Meta เพื่อเพิ่มสัดส่วนนักท่องเที่ยวคุณภาพ และนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง พร้อมสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง นำอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เปลี่ยนแปลงบนพื้นฐานของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและดิจิทัล โดยกำหนดแคมเปญสื่อสารการตลาด “Visit Thailand Year 2022 – 2023 : Amazing New Chapters” นำเสนอความพิเศษในการท่องเที่ยวผ่านเมนูประสบการณ์ที่มีคุณค่าเหนือราคา From A to Z Amazing Thailand Has it All ชูอัตลักษณ์ของประเทศไทย (Thai Cultural Values) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกให้ออกเดินทางมาสัมผัส แสวงหาประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่น่าประทับใจมากกว่าที่เคย รวมถึงยกระดับภาพลักษณ์ประเทศไทย สู่การเป็น World Class Destination


                สืบเนื่องจากการขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power นั้น FILM ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญ สะท้อนศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยทั้งในเรื่องการบริการของสถานที่ถ่ายทำที่มีความหลากหลาย สามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศได้อย่างมหาศาล ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์วัฒนธรรม วิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของคนไทยสู่สายตาชาวโลก ซึ่งที่ผ่านมามีภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จมากมายที่เดินทางเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง เจมส์ บอนด์ 007 ตอน เพชฌฆาตปืนทอง” (The Man with the Golden Gun) ในปี 2517 ถ่ายทำบริเวณเขาตะปู จ.พังงา ภาพยนตร์เรื่อง Lost in Thailand ปี 2555 ถ่ายทำในจังหวัดเชียงใหม่ ภาพยนตร์เรื่อง The Beach นำแสดงโดยลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ ถ่ายทำที่อ่าวมาหยา บนเกาะพีพีเล จังหวัดกระบี่ เป็นต้น ซึ่งสร้างการรับรู้ถึงความสวยงามให้กับผู้ชมทั่วโลก

จากการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมและเทรนด์การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ พบว่าในช่วงที่ผ่านมาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ช่องทาง Online VDO Services มีอัตราเติบโตของผู้ติดตามกว่าร้อยละ 26 ส่งผลให้จำนวนผู้ใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นจนถึง 1,100 ล้านคนทั่วโลก สะท้อนพฤติกรรมของคนในยุคดิจิทัลที่ให้ความสำคัญกับการรับ-ส่งข้อมูลผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ททท. จึงเล็งเห็นความสำคัญของการปรับใช้แนวทางเพื่อบอกเล่าและส่งต่อประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่ในรูปแบบ Cinematic Theme เป็นภาพยนตร์โฆษณา ชุด “Write Your New Chapter” ความยาว 4 นาที ภายใต้การผลิตภาพยนตร์โฆษณาของบริษัท บีบีดีโอ กรุงเทพ และฝีมือกำกับของนายณัฐดนัย ป้อมบ้านต้า ผู้กำกับ บริษัท อันบอกซ์นาว จำกัด พาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยว 3 Chapters ได้แก่ Amazing New Chapter of Nature ฉายภาพครอบครัวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวทะเลไทย ก่อนพบเจอกับการกลับมาของธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ Amazing New Chapter of Love พาติดตามความรักสุดคลาสสิกของวัยเก๋าในเส้นทางท่องเที่ยวสุดโรแมนติกของประเทศไทยที่จะช่วยเติมเต็มช่องว่างให้พร้อมสำหรับการเริ่มใหม่ได้เสมอ และ Amazing New Chapter of Self Discovery ชวนออกตามล่า ค้นหาตัวตนในรูปแบบภาพยนตร์ Sci-Fi ท่องโลก Metaverse ที่น่าค้นหาและสร้างแรงบันดาลใจไม่รู้จบ โดยทั้ง 3 Chapters นี้ จะช่วยสะท้อนเสน่ห์ของการท่องเที่ยวไทยในมุมมองที่หลากหลาย แปลกใหม่ สร้างแรงบันดาลใจ (Inspire) ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาค้นหา (Explore) และ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่ (Experience) ที่น่าประทับใจ ผ่านการออกแบบเรื่องราว (Chapter) ในแบบฉบับของตัวเอง ตลอดจนแบ่งปันสู่ผู้คนทั่วโลก

ทั้งนี้ ททท. วางแผนที่จะนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะเผยแพร่ในต่างประเทศผ่านทางช่องทางสื่อออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงนำเสนอภาพยนตร์โฆษณาในรูปแบบอื่น ๆ เช่น สื่อ Out of Home ณ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ท่าอากาศยานในต่างประเทศ และช่องทางของ ททท. สำนักงานต่างประเทศ 29 แห่งทั่วโลก รวมถึงประกาศความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติหลังผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป โดย ททท.คำนึงถึงการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวคุณภาพที่พร้อมออกเดินทางและมีศักยภาพในการใช้จ่าย เช่น กลุ่มตะวันออกกลาง โดยเฉพาะซาอุดิอาราเบีย อิสราเอล และตลาดยุโรป เกาหลี ญี่ปุ่น และอินเดีย ซึ่ง ททท. จะดำเนินงานส่งเสริมการตลาดควบคู่กับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อผลักดันยอดเป้าหมายตลาดต่างประเทศ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย อยู่ที่ 7 - 10 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้ 8 แสนล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้     

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. สำนักงานกรุงเทพฯ ร่วมกับ สธทท. จัดโครงการ "ไหวัพระริมน้ำให้ฉ่ำบุญ ปทุมธานี"

ททท. สำนักงานกรุงเทพฯ ร่วมกับ สธทท. จัดโครงการ "ไหวัพระริมน้ำให้ฉ่ำบุญ ปทุมธานี"  พานักท่องเที่ยวกราบพระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 5 วัดดัง เพื่อความเป็นสิริมงคล         การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ร่วมกันจัดทริปท่องเที่ยว "ไหวัพระริมน้ำให้ฉ่ำบุญ ปทุมธานี" นำนักท่องเที่ยวจำนวน 100 ท่าน เดินทางกราบพระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่จังหวัดปทุมธานี โดยมี อ.มุ่ย หูทิพย์ (ชวิศ ชื่นเจริญ) นำขอพร ไหว้พระให้ถูกที่ ทำพิธีให้ถูกทาง เพื่อให้เกิดความสำเร็จผลกับใจ และ บริษัท ซิลเวอร์ สโตน ทัวร์ แอนด์ แทรเวิล จำกัด เป็นผู้ดำเนินการในการพาเที่ยวในทริปนี้ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2567        คณะนักท่องเที่ยวนัดพบกัน ณ โรงแรม เดอะบาซาร์ แบ็งคอก รัชดา ลาดพร้าว เมื่อมาพร้อมกันแล้ว รถบัสปรับอากาศก็ออกเดินทางสู่จังหวัดปทุมธานีทันที  โดยระหว่างทางมีการบริการอาหารว่างเช้า แบบ Set Box บนรถ ใช้เวลาไม่นานนักก็เดินทางถึง "วัดโบสถ์สามโคก" หรือ "วัดหลวงพ่อโตองค์ใหญ่" ต.บางกระบือ อ.สามโคก จังหว...

เจปีนี้ อิ่มเจ อิ่มบุญ อิ่มความสุข ที่สามย่าน-บรรทัดทอง ในงานเทศกาลกินเจ “Amazing J Fest 2 : Light The Town Up”

เจปีนี้ อิ่มเจ อิ่มบุญ อิ่มความสุข ที่สามย่าน-บรรทัดทอง ในงานเทศกาลกินเจ “Amazing J Fest 2 : Light The Town Up”        สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลกินเจ 2567 ชวนชิม อาหารเจ หลากหลาย ในงานเทศกาลกินเจ “Amazing J Fest 2 : Light The Town Up” รวบรวมร้านอาหารเจขวัญใจโซเชียล และร้านรุ่นเก๋าในตํานานกว่า 100 ร้าน พร้อมเนรมิตสีสันด้วยอุโมงค์ดอกไม้และโคมไฟยักษ์ สุดตระการตา อิ่มเจ อิ่มบุญ อิ่มทุกความสนุก มางานเดียวครบรสกว่าที่เคย ที่ถนนบริเวณสามย่าน-บรรทัดทอง (จุฬาฯ ซอย 5) พร้อมชวนช้อปวัตถุดิบทำอาหารเจ และอาหารเจหลากหลาย ที่ตลาดสามย่าน ตั้งแต่วันนี้ - 11 ตุลาคม 2567 นายสหรัฐ โพธิโต รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายดำรงค์ เลี้ยงชีพ ผู้จัดการทั่วไปส่วนบริหารกิจการสวนหลวงสแควร์ สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) และพันธมิตร ร่วมพิธีเปิดงาน เทศกาลกินเจ “Amazing J Fest 2 : Light The Town Up” อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเชิดสิงโตถวายเจ้าแม่ทับทิม ณ ศาลเจ้าแม่ทับทิมอุทยาน 100 ปีจุฬาฯ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่...

พิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระนาคปรก ประดิษฐาน ณ พระอุโบสถวัดมัชฌิมาวาส

พิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระนาคปรก ประดิษฐาน ณ พระอุโบสถวัดมัชฌิมาวาส        นายเรืองไชย สุขเกษม (อาจารย์อ๊อด) ประธานจัดงานและดำเนินการสร้างหลวงพ่อพระนาคปรกจำลอง หน้าตัก ๓๔  นิ้ว เพื่อประดิษฐานในพระอุโบสถ ณ วัดมัชฌิมาวาส พระอารามหลวง ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี วันอาทิตย์ที่ ๑ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๗         พิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระนาคปรก เริ่มจากพิธีบวงสรวงเทพเทวดา บุรพาจารย์วัดมัชฌิมาวาส โดยมี ดร.หม่อมหลวงสราลี กิติยากร และคณวุฒิศักดิ์ รัตนสุวรรณ์ ที่ปรึกษา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติเป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย         จากนั้น พระพรหมวัชรคุณาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี ประธานฝ่ายสงฆ์ เริ่มประกอบพิธีเททองหลวงพ่อพระนาคปรกจำลอง พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา โดยมี นายเรืองไชย สุขเกษม (อาจารย์อ๊อด) ประธานจัดงาน ดร.หม่อมหลวงสราลี กิติยากร และคุณวุฒิศักดิ์ รัตนสุวรรณ์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดอุ...