ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

The Marché by STYLE Bangkok 2022 บทพิสูจน์เมกะเทรนด์สินค้ารักษ์โลก หนุน SMEs ฟื้นเศรษฐกิจ ด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นใส่ใจสิ่งแวดล้อม

The Marché by STYLE Bangkok 2022 บทพิสูจน์เมกะเทรนด์สินค้ารักษ์โลก หนุน SMEs ฟื้นเศรษฐกิจ ด้วยสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นใส่ใจสิ่งแวดล้อม

       งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น The Marché by STYLE Bangkok 2022 จัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ระหว่าง 18-22 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ปิดฉากอย่างสวยงาม ท่ามกลางรอยยิ้มผู้ประกอบการ SMEs จากทั่วประเทศ ที่ได้มีโอกาสโชว์ศักยภาพ เจรจาการค้ากับผู้ซื้อทั้งไทยและจากต่างประเทศ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย หลังเผชิญวิกฤติโควิด-19 มากว่า 2 ปี ในขณะเดียวกันผู้ซื้อต่างพึงพอใจในสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นรักษ์โลกหรือ BCG ที่นำมาจัดแสดงสอดรับเมกะเทรนด์โลก

       The Marché by STYLE Bangkok 2022 จัดคู่ขนานระหว่างงานแสดงสินค้าและการเจรจาการค้าออนไลน์ สามารถสร้างมูลค่าซื้อขายภายในงานเกือบ 10 ล้านบาท จับคู่เจรจาระหว่าง ผู้ประกอบการไทยและผู้นำเข้าต่างประเทศ จากกว่า 21 ประเทศ 190 คู่ คาดว่าจะสร้างมูลค่าส่งออกระยะเวลา 1 ปี รวมกว่า 70 ล้านบาท

         ภายในงาน สินค้า BCG (Bio-Circular-Green) ซึ่งจัดแสดงถึง 150 คูหา เป็นสินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs ไทย ทั้งที่คร่ำหวอดเป็นที่ยอมรับในเวทีส่งออก และผู้ประกอบการหน้าใหม่ไฟแรง ที่ล้วนมีสินค้าคุณภาพ ออกแบบด้วยไอเดียสร้างสรรค์และผลิตด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ

       มาย การุณงามพรรณ CEO วัย 27 ปีจากแบรนด์ UPCYDE ผลิตรองเท้าแฟชั่นจากเปลือกทุเรียน กล้วยและสับปะรด  ซึ่งเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในครั้งนี้ เปิดเผยว่าที่ผ่านมาตนได้เข้าร่วมกิจกรรมประกวดพัฒนาสินค้า และได้รับ โอกาสร่วมจัดแสดงงานสินค้าในต่างประเทศกับ DITP มาอย่างต่อเนื่อง แม้จะเริ่มต้นแบรนด์เพียงไม่ถึงปี แต่ปัจจุบันสามารถส่งออกสินค้าไปยังประเทศเดนมาร์ก และงานครั้งนี้ ได้ทำเจรจาธุรกิจ B2B กับผู้ซื้อจากฝรั่งเศส เยอรมนี เวียดนาม อเมริกา และหลายประเทศในยุโรป 

        UPCYDE เริ่มจากการสังเกตเห็นขยะจากเปลือกผลไม้จำนวนมหาศาลที่เหลือทิ้งจากการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร ตนจึงช่วยชุมชนเกษตรต่างๆ รับซื้อแล้วนำขยะ เหล่านั้นมาผนวกนวัตกรรม แปรรูป และผลิตออกมา เป็น รองเท้าแฟชั่น แทนที่จะถูกเผาทิ้งแล้วเกิดมลพิษ

         ยอดหทัย ภู่เศรษฐพันธ์ ผู้แทนจากวิสาหกิจชุมชนบ้านเนินสว่าง จ.ระยอง ผู้ผลิตเบาะนั่งสมาธิ ที่นอนสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วย ที่นอนแก้ปวดหลัง หมอนเพื่อสุขภาพ จากยางพารา แบรนด์ Kaika และ Pararaksa ที่มาพร้อมนวัตกรรม Bubble คุณสมบัติกระจายน้ำหนัก รองรับก้นกบ บุด้วยถุงคาร์บอนลดกลิ่น ลดแบคทีเรีย และเชื้อรา ปัจจุบันนอกจากจะได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว ยังส่งออกไปหลายประเทศ เช่น อเมริกา ไต้หวัน ญี่ปุ่น และประเทศ ในยุโรป ยอดหทัย เล่าว่าการได้รับการส่งเสริมอย่างต่อเนื่องจาก DITP รวมถึงโอกาสในการจัดแสดงสินค้าออกสู่สายตาบายเออร์ นับเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนชาวสวนยางพาราเป็นอย่างมาก

            กร ภัทรโชคช่วย ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ A Lua Home ผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านงานช่างฝีมือ Semi-Porcelain กล่าวว่า แบรนด์เข้าร่วมงาน The Marché เป็นครั้งแรก เนื่องจากในช่วงสองปีที่ผ่านมาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่มีโอกาสออกงานแสดงสินค้าใดๆ เลย การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ได้ผลตอบรับที่ดี สามารถจำหน่ายสินค้าภายในงานได้มากพอสมควร โดยเป็นลูกค้าต่างชาติและคนไทยเท่าๆ กัน 

        เทคนิคการทำชิ้นงานของ A Lua Home ได้รับการสืบทอดมาจากรุ่นคุณพ่อ ที่มีลวดลายวิจิตรเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง นำมาประยุกต์เป็นของที่ใช้ได้หลากหลายในชีวิตประจำวัน ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าหลักจะเป็นกลุ่มอินทีเรียดีไซเนอร์ รวมทั้งกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ตทั้งในและต่างประเทศ 

              นวเลิศ ชัยอมตวงศ์ Business Director แบรนด์ Mr. Leaf ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์จากการรีไซเคิลใบไม้ เปิดเผยว่า การเข้าร่วมงานในครั้งนี้นอกจากจะได้รับความสนใจจากผู้ซื้อจำนวนมาก รวมถึงได้เจรจาการค้ากับผู้ซื้อจากประเทศรัสเซีย เยอรมนี อเมริกา และสิงคโปร์แล้ว ยังได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นกลุ่มบริษัทต่างๆ ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์รักษ์โลกเพื่อใช้ในองค์กร ซึ่งส่วนมากมุ่งมางาน The Marché by STYLE โดยเฉพาะ เพื่อมองหาผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าว

        Mr. Leaf ผลิตกระเป๋า เครื่องใช้ ของตกแต่งบ้าน ด้วยการใช้วัสดุใบไม้แห้งที่ตกหล่นตามพื้นในชุมชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ผสานกับ Nano Rubber กลายเป็นวัสดุที่เรียกว่า Leaf leather ที่นอกจากจะตอบรับผู้ซื้อกลุ่ม Vegan ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ป่าจากซากใบไม้แห้งที่ร่วงหล่นอีกด้วย

       The Marché by STYLE Bangkok 2022 นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมจัดโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่นอกจากจะส่งเสริม สนับสนุน SMEs ไทย กระตุ้นเศรษกิจแล้ว ยังเป็นเวทีผลักดันสินค้า BCG ซึ่งกำลังเป็น เมกะเทรนด์ โลกออกสู่ตลาด ถือเป็นการผนึกกำลังในการรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกระจายรายได้ให้ผู้ผลิตและชุมชน ถือเป็นการพัฒนาอย่างยั่งยืนในหลากหลายมิติ ทั้งนี้ The Marché by STYLE Bangkok จัดอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 โดยในปีหน้า จะกลับมาอย่างเต็มรูปแบบเพื่อรองรับการส่งออกที่เข้มข้นต่อไป

         ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม STYLE Bangkok Fair หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169


                                                                                                                                     


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. สำนักงานกรุงเทพฯ ร่วมกับ สธทท. จัดโครงการ "ไหวัพระริมน้ำให้ฉ่ำบุญ ปทุมธานี"

ททท. สำนักงานกรุงเทพฯ ร่วมกับ สธทท. จัดโครงการ "ไหวัพระริมน้ำให้ฉ่ำบุญ ปทุมธานี"  พานักท่องเที่ยวกราบพระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 5 วัดดัง เพื่อความเป็นสิริมงคล         การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ร่วมกันจัดทริปท่องเที่ยว "ไหวัพระริมน้ำให้ฉ่ำบุญ ปทุมธานี" นำนักท่องเที่ยวจำนวน 100 ท่าน เดินทางกราบพระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่จังหวัดปทุมธานี โดยมี อ.มุ่ย หูทิพย์ (ชวิศ ชื่นเจริญ) นำขอพร ไหว้พระให้ถูกที่ ทำพิธีให้ถูกทาง เพื่อให้เกิดความสำเร็จผลกับใจ และ บริษัท ซิลเวอร์ สโตน ทัวร์ แอนด์ แทรเวิล จำกัด เป็นผู้ดำเนินการในการพาเที่ยวในทริปนี้ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2567        คณะนักท่องเที่ยวนัดพบกัน ณ โรงแรม เดอะบาซาร์ แบ็งคอก รัชดา ลาดพร้าว เมื่อมาพร้อมกันแล้ว รถบัสปรับอากาศก็ออกเดินทางสู่จังหวัดปทุมธานีทันที  โดยระหว่างทางมีการบริการอาหารว่างเช้า แบบ Set Box บนรถ ใช้เวลาไม่นานนักก็เดินทางถึง "วัดโบสถ์สามโคก" หรือ "วัดหลวงพ่อโตองค์ใหญ่" ต.บางกระบือ อ.สามโคก จังหว...

เจปีนี้ อิ่มเจ อิ่มบุญ อิ่มความสุข ที่สามย่าน-บรรทัดทอง ในงานเทศกาลกินเจ “Amazing J Fest 2 : Light The Town Up”

เจปีนี้ อิ่มเจ อิ่มบุญ อิ่มความสุข ที่สามย่าน-บรรทัดทอง ในงานเทศกาลกินเจ “Amazing J Fest 2 : Light The Town Up”        สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลกินเจ 2567 ชวนชิม อาหารเจ หลากหลาย ในงานเทศกาลกินเจ “Amazing J Fest 2 : Light The Town Up” รวบรวมร้านอาหารเจขวัญใจโซเชียล และร้านรุ่นเก๋าในตํานานกว่า 100 ร้าน พร้อมเนรมิตสีสันด้วยอุโมงค์ดอกไม้และโคมไฟยักษ์ สุดตระการตา อิ่มเจ อิ่มบุญ อิ่มทุกความสนุก มางานเดียวครบรสกว่าที่เคย ที่ถนนบริเวณสามย่าน-บรรทัดทอง (จุฬาฯ ซอย 5) พร้อมชวนช้อปวัตถุดิบทำอาหารเจ และอาหารเจหลากหลาย ที่ตลาดสามย่าน ตั้งแต่วันนี้ - 11 ตุลาคม 2567 นายสหรัฐ โพธิโต รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายดำรงค์ เลี้ยงชีพ ผู้จัดการทั่วไปส่วนบริหารกิจการสวนหลวงสแควร์ สำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ (PMCU) และพันธมิตร ร่วมพิธีเปิดงาน เทศกาลกินเจ “Amazing J Fest 2 : Light The Town Up” อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเชิดสิงโตถวายเจ้าแม่ทับทิม ณ ศาลเจ้าแม่ทับทิมอุทยาน 100 ปีจุฬาฯ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่...

พิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระนาคปรก ประดิษฐาน ณ พระอุโบสถวัดมัชฌิมาวาส

พิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระนาคปรก ประดิษฐาน ณ พระอุโบสถวัดมัชฌิมาวาส        นายเรืองไชย สุขเกษม (อาจารย์อ๊อด) ประธานจัดงานและดำเนินการสร้างหลวงพ่อพระนาคปรกจำลอง หน้าตัก ๓๔  นิ้ว เพื่อประดิษฐานในพระอุโบสถ ณ วัดมัชฌิมาวาส พระอารามหลวง ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี วันอาทิตย์ที่ ๑ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๖๗         พิธีเททองหล่อหลวงพ่อพระนาคปรก เริ่มจากพิธีบวงสรวงเทพเทวดา บุรพาจารย์วัดมัชฌิมาวาส โดยมี ดร.หม่อมหลวงสราลี กิติยากร และคณวุฒิศักดิ์ รัตนสุวรรณ์ ที่ปรึกษา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้เกียรติเป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย         จากนั้น พระพรหมวัชรคุณาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี ประธานฝ่ายสงฆ์ เริ่มประกอบพิธีเททองหลวงพ่อพระนาคปรกจำลอง พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา โดยมี นายเรืองไชย สุขเกษม (อาจารย์อ๊อด) ประธานจัดงาน ดร.หม่อมหลวงสราลี กิติยากร และคุณวุฒิศักดิ์ รัตนสุวรรณ์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดอุ...